Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 22, 2011

Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ trên khắp Syria

Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ Syria đang tuần hành trên khắp cả nước ngày hôm nay, kêu gọi lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad, bất chấp những nỗ lực gần đây của ông nhằm đáp ứng đòi hỏi của họ.

Những người được chứng kiến cho biết những người biểu tình đã xuống đường ở thành phố Daraa ở miền nam, cũng như tại các khu vực của người Kurd ở đông bắc.

Lực lượng an ninh đã được triển khai tại một vài thành phố, gồm cả thành phố Homs ở miền trung, nơi đã trở thành tâm điểm của phong trào đối lập.

Một trang trên Facebook tập hợp người ủng hộ đã gọi cuộc biểu tình này là cuộc biểu tình “Ngày thứ Sáu Tuần Thánh”, một ngày lễ của người Cơ đốc giáo.

Một hình ảnh trên trang web cho thấy hình người Cơ Đốc giáo và người Hồi giáo với dòng chữ “một trái tim, một bàn tay, một mục tiêu.”

Cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau khi ông Assad ký một sắc lệnh chấm dứt luật khẩn cấp đã kéo dài gần 50 năm.

Đây là hành động mới nhất trong hàng loạt các hành động hòa giải mà nhà lãnh đạo này đã thực hiện trong những tuần gần đây, giữa lúc ông phải đối mặt với ngày càng nhiều người phản đối chính quyền của ông.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết cuộc biểu tình ngày hôm nay có thể là cuộc biểu tình lớn nhất từ trước tới nay và cảnh báo giới hữu trách chớ nên đáp trả bằng bạo lực.

Tổ chức này cho biết hơn 228 người đã thiệt mạng trong một vụ trấn áp của chính phủ đối với người biểu tình hồi tháng trước.

No comments:

Post a Comment