Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 7, 2011

Giếng nước nóng, cụ bà tắm xong, đi lại được

LÀO CAI (SGTT) - Giữa tháng 3 vừa qua, người dân huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai rộ lên tin đồn về cái giếng kỳ quặc chứa nước nóng 70 độ C. Ðó là cái giếng đào sâu 14m từ 25 năm qua nằm phía sau nhà ông Lê Văn Bảo.
Mực nước trong giếng cách mặt đất khoảng 7m. Nước trong, mát lâu nay, được gia đình ông Lê Văn Bảo bơm xài hàng ngày.

Bỗng dưng, ông Bảo cho biết, vào một ngày giữa tháng 3, mọi người bỗng khám phá ra, dòng nước bơm từ giếng nóng ấm lạ thường. Ðường ống nước bằng nhựa bị hơi nóng làm biến dạng, máy bơm cũng bị hỏng theo luôn. Nước giếng múc lên phải để nguội hoặc pha nước lạnh mới có thể dùng được.

Thấy lạ, ông Bảo múc nước tắm cho mẹ của ông nay đã 95 tuổi, chân tay co quắp, đi lại khó khăn. Chỉ mấy ngày sau, chân tay mềm mại hẳn, bà cụ đã có thể đi lại, vận động dễ dàng, không khác người bình thường.

Tin đồn làm đông đảo cư dân các vùng lân cận đến xin nước giếng nhà Bảo tắm để chữa bệnh. Vào những ngày lạnh giá, ai cũng mừng vì có nước nóng tắm mà khỏi phải đun nấu, hao củi, dầu.

Theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, một số giếng nước lân cận, cách giếng nước nhà ông Bảo khoảng vài trăm mét cũng chứa toàn nước nóng.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lạ này đến nay vẫn chưa ai giải thích.

No comments:

Post a Comment