Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 8, 2011

Giáo xứ Cầu Rầm, GP Vinh: Sinh viên thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và những người đang bị bách hại

Mọi người ra về trong niềm tin sắt son vào Mẹ Giáo hội và hi vọng một ngày mai tươi sáng hơn,để người dân được thật sự sống với quyền con người, đúng phẩm giá của mình. Để đất nước hùng cường, dân tộc phồn thịnh nhờ những lời cầu xin.

Đặc biệt, mọi người hướng về những con người đang còn trong lao lý, trong sự bách hại và chà đạp về nhân phẩm, thể xác. Trong đó có tín hữu Giáo phận Vinh và những người mà họ ngưỡng mộ.



Tin phiên tòa trá hình Dân chủ khi xét xử Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ và việc bắt giữ Luật sư Lê Quốc Quân sáng 04.04 đã nhanh chóng loang rộng khắp Giáo Phận Vinh.(Nghẹ An, Hà Tĩnh và Quảng Binh).



Hưởng ứng lời kêu gọi của những người con Giáo phận Vinh tại Hà Nội ngày 5/4/2011 về việc dâng Thánh lễ cầu nguyện cho một người trong cộng đoàn Vinh tại Hà Nội – Ls Lê Quốc Quân đang bị bắt bớ giam cầm trái luật pháp.



Trong tâm tình hiệp thông mạnh mẽ với anh chị em Cộng đoàn Vinh, đúng 19h30, khi ở Thái Hà – Hà Nội bắt đầu dâng Thánh lễ cầu nguyện thì cách đó hơn 300 km trên Thành phố Vinh quê hương, cộng đoàn sinh viên Thành phố Vinh cũng đã đồng thời dâng Thánh lễ thắp nến cầu nguyện tại nhà thờ Cầu Rầm với đông đảo bạn trẻ là sính viên và giáo dân tham dự.



Nội dung buổi cầu nguyện được chỉ rõ là để cầu nguyện cho các chứng nhân của Công Lý – Sự thật. Cầu nguyện cho Gia đình Luật sư Cù Huy Hà Vũ, Gia đình Luật sư Lê Quốc Quân, Phạm Hồng Sơn và các nạn nhân bị bách hại trong biến cố Cù Huy Hà Vũ. Đồng thời dâng lời cầu nguyện cho chị Thủy, một giáo dân Tam Tòa đã bị bách hại quá lâu qua biến cố Tam Tòa và hiện đang bị giam giữ tại Trại giam Nghi Kim, Nghệ An.



Trong buổi cầu nguyện, một lần nữa những hình ảnh sống động, trung thực trong phiên Tòa và những gì diễn ra bên ngoài Phiên Tòa cũng như những tình tiết chính xác liên quan tới việc bắt Luật sư Lê Quốc Quân khi anh ấy đang khoanh tay, ôn hòa trên vỉa hè ngoài khu vực xét xử… đã được phát chiếu lên màn hình lớn cho giáo dân và sinh viên tường tận những gì đã xảy ra.



Ai ai cũng cảm thấy tự hào khi nhìn thấy hình ảnh một Cù Huy Hà Vũ ngẩng cao đầu, hiên ngang bước đi giữa hàng loạt cảnh sát và hình ảnh ông trước vành móng ngựa hiên ngang, bình thản, khác với những gì hệ thống truyền thông nhà nước đã loan tải và kết tội.



Tiếp theo là hình ảnh hàng ngàn người với hàng ngàn ngọn nến ở Thái Hà đêm trước ngày xét xử, những hình ảnh hoạt động bác ái xã hội và dấn thân vì Công Lý của Luật sư Lê Quốc Quân, nhà báo J.B Nguyễn Hữu Vinh và nhiều gương mặt ưu tú khác là con cái Giáo Phận Vinh ở Hà Nội cũng được phát chiếu khá tường tận, nói lên tinh thần hiến thân phục vụ và… xứng đáng với sự quan tâm, theo dõi của hơn 500.000 Kito hữu Giáo Phận Vinh hiệp thông cầu nguyện và lên tiếng khi họ bị bách hại.



Buổi cầu nguyện thu hút được nhiều anh chị em sinh viên các tôn giáo bạn tham gia và khác với những lần cầu nguyện trước, lần này buổi cầu nguyện được khép lại bằng việc tất cả mọi người cùng đọc to bài thơ bất hủ của Đức Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận…



Mọi người ra về trong niềm tin sắt son vào Mẹ Giáo hội và hi vọng một ngày mai tươi sáng hơn,để người dân được thật sự sống với quyền con người, đúng phẩm giá của mình. Để đất nước hùng cường, dân tộc phồn thịnh nhờ những lời cầu xin.



Đặc biệt, mọi người hướng về những con người đang còn trong lao lý, trong sự bách hại và chà đạp về nhân phẩm, thể xác. Trong đó có tín hữu Giáo phận Vinh và những người mà họ ngưỡng mộ, họ dâng tất cả những người anh em đó vào vòng tay yêu thương của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Một số hình ảnh buổi thắp nến, cầu nguyện tại Cầu Rầm đếm 8/4/2011:

No comments:

Post a Comment