Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 11, 2011

Giáo viên bắt 8 học sinh lớp 3 ăn giấy

Thấy nhóm học trò ham chơi lo xếp máy bay trong giờ sinh hoạt lớp nên cô chủ nhiệm bắt 8 em ăn hết những tờ giấy trên tay. Hình phạt phản giáo dục này làm cho một số em bị đau bụng.
Sáng 11/4, trao đổi với VnExpress.net, ông Bùi Văn Sơn - Phó phòng Giáo dục huyện Châu Thành (An Giang) - cho biết vừa xác minh xong những phản ánh từ cha mẹ học sinh lớp 3A Trường Tiểu học B Vĩnh An, xã Vĩnh An của huyện Châu Thành với nội dung cô Trần Thị Huy chủ nhiệm lớp này bắt nhiều học sinh ăn giấy.

Qua làm việc với hội đồng kỷ luật nhà trường, cô Huy cho biết, cuối tháng 3, trong một buổi sinh hoạt lớp có nhiều học sinh ham chơi cứ ngồi xếp máy bay, xếp giấy giật cho nổ làm mất trật tự. Do quá nóng tính nên cô Huy đã bắt 8 học sinh đứng dậy ăn hết những tờ giấy đang xếp trên tay rồi cô bước ra khỏi lớp đóng sầm cửa lại.

Một học sinh cho biết, ăn giấy rất khó, muốn nôn ra khỏi miệng nhưng không dám vì sợ cô chủ nhiệm phạt tiếp nên về nhà bị đau bụng. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ phụ huynh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học B Vĩnh An đã đưa các em này đi siêu âm, khám bệnh. Cô Huy sau đó cũng đi đến từng gia đình xin lỗi cha mẹ các em.

Theo ông Sơn, tuy học trò có nghịch ngợm nhiều lần nhưng việc bắt học sinh ăn giấy là hành vi phản giáo dục. Tại cuộc họp, Hội đồng kỷ luật của Phòng Giáo dục đã thống nhất hình thức kỷ luật trình UBND huyện Châu Thành chính thức ra quyết định cảnh cáo cô Huy.

No comments:

Post a Comment