Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, April 10, 2011

Đêm cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân của Doanh nhân – Trí thức công giáo tại Thái Hà 10.4.2011

Nhận được tin Ls Lê Quốc Quân, một tín hữu Công giáo, Trưởng ban Liên lạc Doanh nhân – Trí thức công giáo, Ủy viên Ủy ban Công lý – Hòa Bình của GP Vinh bị bắt khi đến tham dự phiên tòa công khai xét xử Ts Cù Huy Hà Vũ, giáo xứ Hàm Long, thuộc TGP Hà Nội đã dâng Thánh lễ đồng tế, cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.



Sau Thánh lễ, hàng ngàn ngọn nến đã rực cháy như con tim tín hữu Hàm Long:

Hưởng ứng lời kêu gọi của Doanh nhân – Trí thức công giáo về việc hiệp thông cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân bị bắt giữ. Tối 10/4/2011, hơn 4.000 Doanh nhân – Trí thức, giáo dân đã về Thái Hà dự Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và những người đang bị tù đày vì lẽ công chính.



Đêm 10/4/2011, nhà thờ Thái Hà không còn một chỗ trống từ trong nhà thờ đến ngoài sân, rất nhiều người đến sau không đủ chỗ ngay cả ở sân nhà thờ, buộc phải đứng ở ngoài đường cùng hiệp dâng Thánh lễ. Có khoảng hơn 4.000 người đã về cùng tham dự Thánh lễ hôm nay.



Thánh lễ hôm nay, cộng đồng Doanh nhân – Trí thức công giáo tập trung cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân, Trưởng ban liên lạc của cộng đoàn đã bị bắt khi đến tham dự phiên tòa công khai xử Ts Cù Huy Hà Vũ.



Nhận được thông báo của cộng đoàn, nhiều anh chị em từ xa xôi đã kịp đến để hiệp lòng cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.



Thánh lễ nghiêm trang, sốt sáng, và đầy tình thương yêu, cộng đồng dân Chúa đã được nghe nhân chứng trực tiếp chứng kiến việc Ls Lê Quốc Quân bị bắt kể lại sự việc cụ thể.





Sự xúc động của mỗi tín hữu được thể hiện bởi sự im lặng phăng phắc của hàng mấy ngàn con người khi nghe kể về việc Ls Quân bị bắt như thế nào và cảm thấy xót xa về sự lộng hành của những nhóm người đã đối xử với quyền tự do của nhân dân.





Sau Thánh lễ, tất cả cộng đoàn đã nâng cao ngọn nến trên tay dâng những lời nguyện lê Thiên Chúa trong tiếng nhạc oai hùng của “Bài ca ngàn trùng”.





Nhiều khuôn mặt “lạ” cũng xuất hiện trong khuôn viên nhà thờ. Giáo dân biết rất rõ họ là ai, nhưng có lẽ trước những chứng cứ chân thật, tinh thần giáo dân muôn người như một này, những người lạ này cũng cầm nến thắp lên cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.





Xúc động, căm phẫn, nhưng bình tĩnh là thái độ của những người đến dự Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện hôm nay.

No comments:

Post a Comment