Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 9, 2011

Cảnh sát Ai Cập trấn áp giết chết 2 người biểu tình tại Quảng trường Tahrir

Những nguồn tin y tế ở Ai Cập cho biết vụ trấn áp của quân đội hồi tảng sáng hôm nay nhắm vào người biểu tình tại Quảng trường Tahrir ở Cairo đã giết chết 2 người và gây thương tích cho ít nhất 15 người.

Đài truyền hình nhà nước hôm nay trích lời các giới chức Bộ Y tế nói rằng một người thiệt mạng và 71 người bị thương.

Vào khoảng 3 giờ sáng quân cảnh đã tràn vào quảng trường, dùng dùi cui và súng ống để giải tán những người biểu tình vi phạm lệnh giới nghiêm. Những người mục kích nói rằng người biểu tình bị đánh đập, trong lúc những vết máu còn đọng trên đường phố sáng nay.

Hội đồng quân nhân nắm quyền ở Ai Cập phổ biến một thông cáo qui trách vụ bạo động cho những người vi phạm pháp luật. Thông cáo nói rằng cảnh sát đối đầu với những kẻ gây rối và tìm cách chấp hành lệnh giới nghiêm.

Tính đến chiều thứ Bảy giờ địa phương, ít nhất 1 ngàn người biểu tình đã quay lại quảng trường và dường như họ đã đặt những chướng ngại vật trên đường để ngăn chận lưu thông.

Dân chúng Ai Cập ngày càng bất mãn với các nhà lãnh đạo quân đội. Những người biểu tình hôm thứ Sáu yêu cầu loại bỏ Thống chế Mohamed Hussein Tantawi, người đứng đầu hội đồng quân nhân.

Những người biểu tình tố cáo quân đội che chở cho ông Mubarak, người đang sống với gia đình ở thành phố du lịch Sharm el-Sheik. Những người biểu tình đòi chính phủ truy tố ông về tội tham nhũng.

No comments:

Post a Comment