Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 7, 2011

Các nhà lập pháp Mỹ vẫn bế tắc về ngân sách

Tổng thống Barack Obama có kế hoạch gặp các nhà lập pháp hàng đầu của cả hai đảng vào ngày thứ Năm trong khi những nhà lãnh đạo này vẫn bế tắc trong cuộc tranh cãi về ngân sách chỉ một ngày trước khi các ngân khoản hiện tại của chính phủ hết sạch.

Đây sẽ cuộc họp thứ tư trong 3 ngày giữa Tổng thống, lãnh tụ đa số Thượng viện Harry Reed thuộc đảng Dân chủ và Chủ tịch Hạ viện, Dân biểu Cộng hòa John Boehner.

Họ đang thảo luận không ngưng nghỉ về kế hoạch chi tiêu của chính phủ cho đến cuối năm tài khóa đến hết tháng 9 tới.

Tuy nhiên phe Dân chủ và Cộng hòa không đồng ý về việc cắt giảm khoản nào và cắt giảm bao nhiêu.

Hai đảng cũng không tìm ra lối thoát về một số vấn đề chính sách được những người của đảng Cộng hòa thuộc phong trào Tea Party hỗ trợ như là cấm chính phủ trả tiền cho những người cung cấp dịch vụ phá thai và hạn chế nỗ lực của chính phủ trong việc qui định về khí gây hiệu ứng nhà kính.

Trước đó trong ngày, nghị sĩ Reid cao cấp nhất của đảng Dân chủ cho biết dường như chính phủ sẽ phải đóng cửa.

Một đảng viên Dân chủ khác, Nghị sĩ Chuck Schumer nói những người thương thuyết đã đạt được một thỏa thuận về việc cắt giảm bao nhiêu và cắt giảm như thế nào, nhưng vấn đề phá thai và môi trường không dính líu gì đến thâm thủng ngân sách lại là một vấn đề chính.

Chủ tịch Quốc hội Boehner không đồng ý, ông nói có nhiều bất đồng về nhiều vấn đề và chưa đạt được thảo thuận về mức độ cắt giảm ngân sách.

Trong một thông điệp trên Twitter, ông Obama nói rằng với nền kinh tế Mỹ vẫn còn đang cố gắng nhích ra khỏi một cuộc “suy thoái nặng nề”, chuyện không đạt được một thỏa hiệp là điều “không thể biện minh” được.

No comments:

Post a Comment