Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 23, 2011

Bão lớn đánh vào tiểu bang Missouri

Tàn phá nhà cửa, phi trường ngưng hoạt động




ST. LOUIS, Missouri (Reuters) – Nhiều người dân ở khu vực St. Louis đang phải đối phó với tình trạng đổ nát bởi một trận bão lớn đánh vào phía tây thành phố lúc 8 giờ 30 phút tối Thứ Sáu.

Trận bão khiến phi trường Lambert, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km phải đóng cửa, cũng như làm cho hàng chục căn nhà bị phá hủy.


Hình ảnh từ trực thăng của các đài truyền hình cho thấy nhiều khu phố bị san bằng bởi trận bão.


Nhiều mái nhà trong khu vực ảnh hưởng bị gió thổi bay, cây cối đổ vào nhà, xe bị gió thổi lật nghiêng ngả, cửa sổ nứt bể, các xe vận tải trên xa lộ liên bang bị gió đánh tạt vào lề đường.



Có một số người bị thương khi gió làm bể kiếng bay tứ tung tại nơi hành khách ngồi đợi ở phi trường.

Giám đốc phi trường, Rhonda Hamm-Niebruegge, cho hay "thật là một phép lạ khi không ai thiệt mạng." Bà cho hay những người bị thương đã được các bệnh viện trong vùng cho về nhà.


Sở Khí Tượng Quốc Gia hôm Thứ Bảy xác nhận rằng cuồng phong đã đánh vào phi trường. Chuyên viên khí tượng Scott Truett cho biết các quan sát viên nhìn thấy đám mây xoắn ốc và báo cáo với giới hữu trách. Ông cho hay đây là một trận bão lớn với sức gió lên đến hơn 160 km/giờ.



"Tình trạng thời tiết hiện vẫn tiếp tục đáng lo ngại, đặc biệt là ở về phía nam của St. Louis," theo ông Truett, nói thêm rằng mưa lớn có thể xảy ra trong vùng, tạo thêm khó khăn cho những người có nhà gió thổi tốc mái.


Các chuyến bay từ phi trường Lambert của thành phố được chuyển sang Kansas City. Phi trường đóng cửa ngày Thứ Bảy nhưng giới hữu trách hy vọng có thể mở lại vào ngày Chủ Nhật.

Thị trưởng St. Louise, Francis Slay, cho báo chí hay khoảng 1,000 người đang làm việc liên tục để sớm đưa phi trường hoạt động trở lại.

been destroyed.



Tại nhà thờ Công Giáo Holy Spirit Catholic Church ở khu Maryland Heights, nằm cách phi trường khoảng 3 km, buổi thánh lễ Good Friday đang cử hành thì bão kéo tới. Các nhân chứng cho hay may mắn là không ai bị thương nhưng họ đều nghe thấy tiếng hú của gió như tiếng xe lửa, vẫn thường nghe nói tới nhưng mới lần đầu tiên gặp phải.


Các cột điện đổ nghiêng ngả khắp quận St. Louis với xe cộ lật nằm khắp nơi trên đường, gây khó khăn cho các toán sửa chữa. Có khoảng 37,000 người còn chịu cảnh bị mất điện cho đến hôm Thứ Bảy.

No comments:

Post a Comment