Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 7, 2011

2 thanh niên giết cán bộ quận bị kết án tử hình

SÀI GÒN (Tổng hợp) -Công an đánh chết dân thì chỉ bị 7 năm tù nhưng hai thanh niên bị kết án tử hình vì lỡ tay giết cán bộ quận.
Trưa ngày 6 tháng 4, Tòa Sài Gòn tuyên án tử hình hai bị cáo Nguyễn Trọng Nhân và Lương Hoài Sang về tội giết phó bí thư Quận Ủy quận Phú Nhuận.

Ðây là vụ án gây xôn xao dư luận trong nước thời gian qua vì lần đầu tiên một cán bộ CSVN cao cấp bị sát hại tại Sài Gòn. Một số báo trong nước lúc đó được chỉ thị không được đưa tin chi tiết. Người dân Sài Gòn chỉ thoáng biết lờ mờ rằng 2 nữ cán bộ lãnh đạo quận Phú Nhuận bị sát hại vì đuổi việc nhân viên thuộc cấp.

Phiên tòa bị hoãn một lần hôm 15 tháng 3. Tại phiên tòa lần này, một số nhân chứng cho biết Nhân - thủ phạm chính trong vụ án vốn là người hiền hậu, sống hòa đồng, cởi mở, sẵn lòng giúp đỡ bà con chòm xóm.

Cũng tại phiên tòa, “trọng tâm” mà kẻ sát nhân nhắm tới nhưng may mắn thoát chết là bà Bùi Ngô Thị Mỹ, trưởng phòng Tài Nguyên-Môi Trường quận Phú Nhuận luôn miệng thanh minh về dư luận cho rằng bà chèn ép nhân viên, gây thù chuốc oán mới bị hại. Quả vậy, bà Mỹ mới chính là người mà Nhân và Sang tìm đến. Bà Ðặng Thị Thu Hồng chỉ là người bị vạ lây vì vô tình đến nhà bà Mỹ đúng vào bắt đầu vụ việc.

Trước đó, nghe vợ than thở bị bà Mỹ chèn ép, kỷ luật, Nhân rủ Sang đến tận nhà định thuyết phục bà Mỹ nhận vợ của y trở vào làm việc.

Ngày 20 tháng 9, 2010, trong khi cả hai đang ra tay đánh đập bà Mỹ thì con gái của bà này và bà Ðặng Thị Thu Hồng, phó bí thư Quận Ủy quận Phú Nhuận, vô tình ghé lại cũng bị Nhân và Sang sát hại. Bà Mỹ và con gái tên Hương bị thương. Bà Hồng bị đánh bằng vợt tennis và đâm bằng dao cho đến chết.

Cả hai bị cáo còn bị buộc phải trả chi phí mai táng cho gia đình bà Ðặng Thu Hồng 224 triệu đồng, bồi thường chi phí thuốc men cho bà Mỹ và con gái tổng cộng 71 triệu đồng.

Ngày 1 tháng 3, 2011, Nguyễn Thế Nghiệp, thiếu úy công an, chỉ bị tòa án tỉnh Bắc Giang kết án 7 năm tù vì đã đánh chết Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi, ở trụ sở công an. Tội của anh là không đội mũ “bảo hiểm” khi chạy xe gắn máy.

Vụ đánh chết Khương đã tạo sự phẫn nộ cho dân chúng địa phương nên hơn một chục ngàn người đã biểu tình trước trụ sở UBND thành phố ngày 25 tháng 7, 2010, với quan tài nạn nhân, đòi hỏi công lý.

No comments:

Post a Comment