Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, February 21, 2011

Vợ nhà báo đốt chồng 'chỉ để dằn mặt'

Sau khi đầu thú, bà Trần Thúy Liễu, (40 tuổi) khai rằng việc phóng hỏa đốt nhà báo Hoàng Hùng chỉ là để dằn mặt. Hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự bà này 3 ngày.
Ngày 21/2, thông tin từ ban chuyên án điều tra vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng bị phóng hỏa cho biết, bà Liễu chưa khai gì nhiều với cơ quan điều tra về quá trình gây án. Duy chỉ có một chi tiết đáng chú ý trong lời khai của người đàn bà này là tối 18/1, vợ chồng bà có cãi nhau về chuyện tiền bạc nên khoảng 1h30 sáng ngày 19/1 bà phóng hỏa là để dằn mặt chứ không có ý định giết chồng. Nhưng không ngờ lại xảy ra hậu quả quá lớn, ngoài sức tưởng tượng của bà.
Thượng tá Phạm Văn Tiến - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An - cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự bà Liễu 3 ngày để phục vụ công tác điều tra. Trong suốt ngày hôm nay các điều tra viên chủ yếu động viên bà Liễu bình tỉnh, kể tường tận chi tiết quá trình phóng hỏa để cơ quan điều tra hoàn tất hồ sơ, sớm có kết luận chính thức về vụ án.
Đối với việc vì sao phải dựng hiện trường giả bằng sợi dây dù được cột thành nhiều đốt dẫn từ ban công lầu một thòng xuống đất? Và có hay không sự giúp sức của người khác để bà Liễu thực hiện hành vi phóng hỏa đốt chồng đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Trưa 21/2, ngôi nhà của nhà báo Hoàng Hùng nằm sâu trong khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP Tân An (Long An) cửa khóa chặt. Hai con gái của ông Hùng đã nghỉ học về tá túc bên nhà dì hai là bà Trần Thúy Nga (chị bà Liễu).
Cạnh nhà ông Hùng, nhà của vợ chồng ông Nguyễn Văn Sữa và bà Trần Thúy Loan (chị gái bà Liễu) cũng khóa cửa. Ông anh cột chèo với nhà báo Hoàng Hùng này là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường lúc vụ việc xảy ra. Trong suốt tháng qua, ông Sữa cũng thường xuyên được cơ quan công an triệu tập lên làm việc.
Bà Loan cho biết, sáng 21/2 bà đã ôm vài bộ quần áo và chăn mền gửi vào trại giam cho bà Liễu. Trao đổi với VnExpress.net, bà Loan nói sau đám tang ông Hùng vài ngày, có một người làm trong cơ quan pháp luật nói với bà rằng nên khuyên bà Liễu nếu có tội thì ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng. Do đó, sau khi nghe bà Liễu ôm hai con khóc, lầm bầm trước bàn thờ ông Hùng mong chồng tha thứ, thì bà Loan đã trực tiếp động viên và đưa bà Liễu đến cơ quan điều tra.
“Ở cơ quan điều tra tôi có nói với em tôi là nếu có ai cùng tổ chức phóng hỏa giết chồng thì hãy khai thật đi để pháp luật xem xét mà khoan hồng. Theo tôi thì một mình Liễu không thể làm việc tày trời này nên chắc chắn có đồng phạm”, bà Loan nói.

No comments:

Post a Comment