Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, February 22, 2011

Vợ ký giả Hoàng Hùng đốt chồng vì tình lẫn tiền

LONG AN (Tổng hợp) - Hôm 22 tháng 2, sau khi phát lệnh truy tố bị can Trần Thúy Liễu (vợ và là thủ phạm đốt chết chồng là ký giả Hoàng Hùng tại nhà riêng ở thị xã Tân An, tỉnh Long An), công an đã đến khám xét nhà bà Liễu.
Anh rể của bà Liễu, ông Nguyễn Văn Sữa ở nhà kế cận cũng đã được lệnh đến đồn công an lấy lời khai.

Còn bà Liễu, sau khi đến đồn công an nộp mình đêm 20 tháng 2, đã khai một số tình tiết mới. Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm của công an tỉnh Long An cho biết, bà Liễu khai 2 lý do giết chồng.

Ðiều thứ nhất, theo lời bà Liễu, vì ông Hùng biết bà quan hệ lăng nhăng với “vài người khác” nên ghen tuông, có lần chửi mắng, đánh vợ.

Ðiều thứ hai, vì vợ chồng bà túng thiếu tiền bạc, nợ nần liên miên. Nợ nần ngập đầu cũng vì bà thua đậm trong hơn 20 lần sang Cambodia đánh bài từ cuối năm 2010.

Ðây cũng là lý do khiến bà yêu cầu ông Hùng bán căn nhà đang ở nhưng ông cự tuyệt. Một nguồn tin khác cũng nói bà Liễu tin rằng cái chết của chồng bà sẽ chặn đứng cảnh các chủ nợ ồn ào bao vây bà đòi tiền.

Sáng ngày 21 tháng 2, công an tỉnh Long An cũng tiết lộ lời thú nhận của bà Liễu, khai chính bà đi mua sợi dây dù và 20,000 đồng tiền xăng, khoảng một 1.2 lít xăng đựng trong bao nylon, đem cất vào tủ sáng sớm 17 tháng 1. Trưa ngày này, bà cột dây dù vào lan can tầng 1 của ngôi nhà, thắt nút dây để tạo hiện trường giả rồi giấu vào góc khuất.

Nửa đêm 19 tháng 1, bà Liễu ra lan can thả đầu dây dù kia xuống đất. Bà trở vào lấy bịch xăng tạt vào người ông Hùng đang nằm ngủ rồi châm lửa. Bà trở về phòng nằm yên vờ ngủ cho đến khi ông Hùng đập cửa kêu cứu mới chạy ra dập lửa. Phúc trình của công an tỉnh Long An nói rằng những chi tiết này phù hợp với kết quả điều tra hiện trường cộng với một số chứng cứ thu thập.

Trong khi đó, theo bà Trần Thúy Nga, chị ruột của bà Liễu, vụ án đi đến những bước sau cùng vào chiều ngày 20 tháng 2. Bà Nga kể: “Chiều hôm đó, nó trở về nhà khóc lóc, đòi tự vận. Tụi tôi theo han hỏi thì nó nhận đã giết chồng. Nó nhờ tôi nuôi nấng, săn sóc hai đứa con gái. Tụi tôi hỏi có ai giúp sức không thì Liễu chỉ khóc mà không trả lời gì cả.”

Bà Trần Thúy Liễu. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
Ký giả báo Lao Ðộng hôm 22 tháng 2 kể lại chuyện đến nhà bà Liễu để thắp nhang cho ông Hùng, vô tình trở thành nhân chứng lắng nghe những lời thú tội của bà Liễu. Ông đã cùng với người nhà khuyến khích bà Liễu đi nộp mình.

Chiếc xe gắn máy của ông chở ba, đưa bà Liễu đến đồn công an. Bà Liễu ngồi giữa, ngồi ngoài cùng là bà Loan. Họ còn ghé ngang nhà người chị lớn của bà Liễu để bà nói lời gửi gắm hai đứa con gái. Ở đó, đông đảo người thân của gia đình bà Liễu cùng tham dự cuộc tiễn đưa đầy nước mắt.

Hiện nay, cô con gái lớn của bà Liễu đã nghỉ học nửa chừng để tránh bị bạn cùng lớp hỏi dồn về bi kịch gia đình.

No comments:

Post a Comment