Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, February 16, 2011

Việt Nam dạo đờn sẽ tham gia Lực lượng giữ gìn hòa bình LHQ

HÀ NỘI 16-2 (TH) .- Việt Nam sẽ tham dự, nhưng không biết khi nào, vào Lực Lượng Gìn Giữ Hòa Bình của Liên Hiệp Quốc.

Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Quốc phòng CSVN, nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn phổ biến trên tờ Quân Đội Nhân Dân, cơ quan tuyên truyền chính thức của “Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc Phòng” CSVN.

“Việt Nam hiện đang trong quá trình chuẩn bị gồm nhiều nội dung.” Ông Nguyễn Chí Vịnh nói trong cuộc phỏng vấn.

Theo lời ông này, Việt Nam đang “nghiên cứu đầy đủ về cơ chế, cách thức hoạt động của lực lượng này”. Trong khi đó, lực lượng tham dự của Việt Nam phải biết ngoại ngữ, phải biết luật quốc tế và “phải chuẩn bị về cơ sở vật chất vì đất nước còn nghèo”.

Việt Nam đã chuẩn bị tham dự lực lượng nói trên từ “cách đây 4,5 năm” theo lời ông Vịnh, nhưng cho tới nay th2i vẫn còn đang “chuẩn bị”.

Theo ông Vịnh, nếu có tham dự thì cũng chỉ “lựa chọn lĩnh vực để tham gia như quân y, rà phá bom mìn, tẩy độc… Việt Nam cũng tham gia với mức độ phù hợp, có thể là cử sĩ quan tham mưu, các nhóm chuyên ngành. Chủ trương của Việt Nam không đưa Lực lượng gìn giữ hòa bình vào bất kỳ nơi nào đang xảy ra xung đột. Việt Nam cũng sẽ không cử lực lượng chiến đấu tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình.”

Trong cuộc phỏng vấn, ông Vịnh lập lại lời phủ nhận Việt Nam cử 3 sĩ quan  tham dự cuộc tập trận “Hổ Mang Vàng 2011” đa quốc gia đang diễn ra ở đông bắc Thái Lan.

No comments:

Post a Comment