Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, February 9, 2011

Tô Huy Rứa, Đinh Thế Huynh có chức vụ mới

Trưởng ban Tổ Chức Trung Ương
và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương


HÀ NỘI 8-2 (TH) - Ba tuần lễ sau đại hội đảng, hai trong số 14 Ủy viên Bộ Chính Trị của đảng CSVN là Tô Huy Rứa và Đinh Thế Huynh đã có chức vụ mới.

Ông Tô Huy Rứa, nguyên là Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nay được cử làm Trưởng ban Tổ chức Trung ương (thay Hồ Đức Việt) còn Đinh Thế Huynh, nguyên là Tổng Biên Tập báo Nhân Dân, chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam, nay thay thế chức vụ cũ của Tô Huy Rứa.

Đây là hai chức vụ cao trong hệ thống đảng CSVN được sắp xếp lại sau kỳ họp đại hội Đảng chấm dứt ngày 19/1/2011.

Sau đại hội này, Nguyễn Phú Trọng lên làm tổng bí thư. Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Hồ Đức Việt, Phạm Gia Khiêm, Trương Vĩnh Trọng và Nguyễn Văn Chi ra khỏi Bộ Chính Trị và nghỉ hưu.

Trước thời đổi mới và nhất là trước khi chiến tranh chấm dứt năm 1975, chức vụ Trưởng Ban Tổ Chức trung Ương là nhân vật rất nhiều quyền hành và ảnh hưởng sau Tổng bí Thư và Thường trực Ban Bí Thư. Nhưng dần dần, vai trò này mất dần ảnh hưởng cắt đặt nhân sự.

Giới phân tích thời sự cho rằng quyền hành và ảnh hưởng nhiều nhất trong bộ Chính Trị đảng CSVN hiện nay là Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang.

Nguyễn Tấn Dũng dự trù sẽ làm thủ tướng thêm một nhiệm kỳ nữa trong khi Trương Tấn sang sẽ trở thành chủ tịch nước, thay thế Nguyễn Minh Triết.

No comments:

Post a Comment