Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, February 16, 2011

Thủy thủ tàu Việt Nam sẽ được cứu đói

Bộ Hàng hải Ấn Độ hôm qua yêu cầu cơ quan quản lý cảng Chennai phải ngay lập tức cung cấp thực phẩm cho 16 thủy thủ đang đói khát trên tàu MV Biển Nam của Việt Nam.
Con tàu chết này đang bị mắc kẹt ngoài khơi cảng Chennai từ tháng 8 năm ngoái. Chỉ thị được đưa ra một ngày sau khi Bộ Hàng hải Ấn Độ nhận được báo cáo về tình hình của các thủy thủ.

Các nguồn tin từ cảng cho hay họ đã thu xếp để cung cấp lương thực và nước uống. "Chúng tôi được biết tin tức về các thủy thủ sáng qua. Chúng tôi đã ngay lập tức chuẩn bị việc cung cấp thức ăn và những hỗ trợ khác", Times of India dẫn lời Nandhu Anand Kumar, người đứng đầu cơ quan giám sát cảng Chennai nói.
Một quan chức cấp cao tại cảng cũng cho biết nếu vấn đề này không được giải quyết sẽ trở thành một rắc rối ngoại giao. "Bộ Hàng hải đã yêu cầu chúng tôi phải đảm bảo rằng mọi thủy thủ trên tàu được an toàn".
Hiện có 10 người Việt Nam và 6 người Myanmar trên tàu MV Biển Nam. Tàu bị mắc kẹt khi trên đường tới Thoothukudi, sau khi chủ tàu tuyên bố phá sản và ngừng chu cấp cho hãng đại diện đóng tại Chennai.

No comments:

Post a Comment