Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, February 21, 2011

Thiếu niên giết em họ lĩnh án

Bị gia đình ngăn cấm tình cảm với cô em họ cùng 14 tuổi, Ngô Hùng Toán đã đâm chết cô gái rồi tự tử nhưng bất thành. Lý giải hành vi phạm tội, hung thủ cho rằng muốn “sống cùng sống, chết cùng chết” với người yêu.

Hôm nay, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của luật sư bào chữa cho Ngô Hùng Toán (15 tuổi, ngụ Cà Mau), giữ nguyên mức án 7 năm tù đối với bị cáo về tội “giết người”.
Tại tòa, Ngô Hùng Toán khai nhận, năm 2008, Toán rời quê đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm thuê. Vào những ngày nghỉ, người này thường đến nhà cậu ruột chơi. Quá trình gần gũi, Toán đã nảy sinh tình cảm với Phương (cùng tuổi với Toán), con gái của người cậu. “Bị cáo và cô ấy đã thề sẽ sống cùng sống, chết cùng chết với nhau”, Toán nói.
Khuya ngày 26/3/2010, nghe tiếng hét của Phương, cha mẹ cô gái thức dậy thì phát hiện Toán đang lôi em họ lên võng cạnh đó. Bị cậu mợ la rầy, Toán bỏ đến nhà người quen ngủ qua đêm. Thấy sự việc bất thường, cha mẹ Phương đã gọi vợ chồng chị ruột đến để giải quyết chuyện “động trời” giữa hai đứa trẻ.
Tối hôm sau, thấy cha mẹ và cậu mợ gọi về, Toán lấy một con dao giấu trong người. Khi được người lớn khuyên can, ngăn cấm, cả Toán và Phương chỉ im lặng. Sau đó, Phương vào ngủ với các em. Thấy vậy, Toán lẳng lặng đến chỗ “người yêu”, rút dao đâm liên tục vào ngực Phương rồi tự đâm mình nhiều nhát.
Quá bất ngờ trước sự việc, mọi người vội vã đưa hai đứa trẻ đi cấp cứu nhưng Phương đã chết do vết thương quá nặng. Còn Toán, sau nhiều ngày điều trị đã thoát chết nhưng phải mang thương tật trầm trọng.
Ngày 28/9/2010, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử sơ thẩm đã tuyên phạt Ngô Hùng Toán mức án 7 năm tù về tội “giết người”, buộc cha mẹ bị cáo phải bồi thường 37 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.
Sau phiên xử, cả Toán và gia đình hai bên đều không kháng cáo. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho Toán đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ mình. Theo vị luật sư, mức án trên là quá nghiêm khắc vì khi phạm tội Toán chỉ vừa qua 14 tuổi, vẫn còn là “trẻ con” nên suy nghĩ và hành động dại dột.
"Trong vụ án đau lòng lòng này còn có lỗi của người lớn. Nếu được quan tâm, khuyên nhủ kịp thời thì không xảy ra hậu quả như ngày hôm nay", vị luật sư cho biết

No comments:

Post a Comment