Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, February 9, 2011

Quân đội Ai Cập bí mật bắt giữ người biểu tình

Nhiều nhóm nhân quyền và những người biểu tình cho biết, quân đội Ai Cập đã bí mật bắt giữ hàng trăm người biểu tình chống Chính phủ, nhiều người trong số họ bị tra tấn. Thông tin này do tờ Guardian của Anh thu lượm.
Những lời phản đối này cáo buộc quân đội Ai Cập, cho dù giữ thái độ trung lập suốt 16 ngày vừa qua, nhưng đã tra tấn những người biểu tình, thậm chí còn sử dụng cả điện giật.
Một người tên Ashraf cho biết ông đã bị bắt giữ tại một bảo tàng nổi tiếng ở Ai Cập trong khi đang mang thuốc men y tế tới cho những người biểu tình bị thương, ông nói “họ buộc tội tôi làm việc cho kẻ thù bên ngoài, binh lính khác thì rượt đuổi tôi và tất cả họ đánh tôi bằng súng, họ nhốt tôi trong phòng và bắt đầu đấm đá, thậm chí họ còn nói, tôi có thể sẽ chết hoặc biến mất trong tù.”
Ngoài ra, tổ chức theo dõi nhân quyền HRW cũng nhận được một tường trình từ một người bị tra tấn sau khi quân đội bắt giữ ông vì mang những truyền đơn chống chính phủ.

No comments:

Post a Comment