Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, February 10, 2011

Người Việt tiếp tục ‘ăn Tết’ tại quán nhậu, nhà hàng

VIỆT NAM (TP) - Cho đến tuần lễ thứ hai sau Tết, người Việt ở các thành phố lớn trong nước vẫn còn ăn Tết. Nhiều công chức bỏ ngang việc làm hoặc đóng cửa văn phòng sớm để tụ tập ở các quán nhậu, nhà hàng.

Cảnh nhậu nhẹt tràn lan phố phường Hà Nội. (Hình: Internet)

Theo báo Tiền Phong, mới 4 giờ chiều ngày Thứ Tư ,9 tháng 2, tức mùng 7 Tết, trụ sở Sở Tài Chính Hà Nội đã khóa chặt cửa. Một số người buôn bán trước cổng nói rằng sở này không mở cửa buổi chiều vì từ ban giám đốc cho đến chánh văn phòng đều cáo bận. Nhiều tòa hành chánh, trụ sở tiếp dân của thành phố Hà Nội vắng lặng như tờ trong giờ làm việc.
Trong khi đó, bắt đầu lúc 10 giờ sáng ngày 9 tháng 2, đền Quan Thánh, phủ Tây Hồ, đền Trấn Quốc... tấp nập khách thập phương. Người dân nói rằng kể từ giờ cho đến rằm Tháng Giêng là dịp mọi người đi chùa dâng hương, xin quẻ bói đầu năm...
Còn tại Sài Gòn, hầu hết các quán nhậu đều đông nghẹt từ đầu giờ chiều. Các quán ăn ở khu vực Kỳ Ðồng, Kỳ Hòa, quận 10 đầy khách mặc dù giá thức ăn uống tăng cao gấp rưỡi, gấp đôi...
Tại thành phố Ðà Nẵng, các quán karaoke đông nghịt khách nhậu nhẹt, hát hò từ sáng sớm cho đến khuya lơ. Thấy bia “lên ngôi” thay thức uống thông thường, nhiều chủ quán cơm ở đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà cũng lập tức bày bán đồ nhậu, bia... Nhờ vậy, quán của họ không còn chỗ trống.
Một cán bộ quận Hòa An tâm sự: “Vui thì có vui, nhưng... mệt quá. Cụng ly mấy cuộc mỗi ngày, riết rồi ngán quá. Ði làm đầu năm gặp gỡ anh em: nhậu; họp mặt đồng hương tỉnh Nghệ An; nhậu; mừng tân niên của bạn bè: nhậu tiếp. Những chầu nhậu... quay vòng, quá mệt.”
Nói mệt nhưng không ai chịu tránh né.
Mỗi lần được mời, họ lại... nhào đến bàn nhậu.

No comments:

Post a Comment