Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, February 8, 2011

Mua vàng, kim cương hóa đồng và thủy tinh

SÀI GÒN (TN) - Mua một bộ dây chuyền làm bằng vàng nano và nhẫn kim cương nhân tạo với giá 110 Mỹ kim tặng vợ, một tư chức ở Sài Gòn tá hỏa khi khám phá ra giá thật của bộ trang sức này chỉ vào khoảng... 10 Mỹ kim.
Người mua hàng, ông Nguyễn ÐK, cư dân Sài Gòn lập tức mang bộ nữ trang đến cửa hàng của công ty X. ở quận Tân Bình để khiếu nại, nhưng hoài công. Nhân viên cửa hàng trả lời ông: “Hàng mua rồi xin miễn đổi hoặc trả lại.”
Ông K. bực bội kể cho biết đã nhìn thấy bộ trang sức này trên một chương trình quảng cáo của đài truyền hình trong nước nói đó là vòng “vàng nano” và kim cương nhân tạo được sản xuất từ hợp kim vàng bằng kỹ nghệ tân kỳ.
Người quảng cáo còn cam đoan vàng nano không đổi màu kể cả khi bị đốt bằng nhiệt ở độ cao, dùng búa nện cũng không móp... Ðặc biệt, công ty X. nói trên còn hứa hẹn sẽ đền tiền gấp 10 lần nếu phẩm chất hàng không đúng như lời quảng cáo.
Ngay sau khi nhận được hàng đặt qua qua điện thoại, ông K mang bộ nữ trang ra... đốt thử. Thấy sợi dây chuyền bị đổi màu đen, ông tá hỏa tam tinh mang đến một cửa hàng vàng bạc đá quý ở Sài Gòn nhờ giám định thì mới biết ra: sợi dây chuyền không phải vàng nano mà là... đồng và viên đá “kim cương nhân tạo” kia thực chất chỉ là đá... thủy tinh. Giá viên đá này khoảng 100 ngàn đồng, tức 5 Mỹ kim.
Theo báo Thanh Niên ngày 8 tháng 2, ông K. lúc đó mới biết bị lừa, kêu trời không thấu.

No comments:

Post a Comment