Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, February 24, 2011

Khám phá ổ đẻ thuê, giải thoát 14 cô gái Việt

SÀI GÒN (TTXVN) - Ổ chứa phụ nữ “đẻ thuê,” đa số là phụ nữ Việt vừa bị khám phá tại Thái Lan. Lục soát ba căn nhà ở ngoại ô thủ đô Bangkok, cảnh sát Thái Lan tìm thấy 14 cô gái Việt đang bị giam lỏng tại đây.

Theo cuộc điều tra sơ khởi, 14 cô gái Việt xuất thân từ các gia đình nông dân nghèo ở các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Hậu Giang... Họ được thuê làm sản phụ với giá 5,000 Mỹ kim cho mỗi một lần “vượt cạn.” Vừa tới Thái Lan, họ được giữ chặt trong các căn nhà biệt lập để chờ thực hiện các công đoạn bơm tinh trùng vào tử cung theo phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tổ chức đẻ thuê này trả trước cho mỗi người 1,000 Mỹ kim. Ðợi đủ ngày đủ tháng, sau khi cho lọt lòng trẻ sơ sinh, các bà mẹ đẻ thuê mới nhận được hết số tiền còn lại.

Một cô cho biết nghe nói được cấy tinh trùng của “những người nổi tiếng” và đứa trẻ chào đời sẽ được bán cho người ngoại quốc tại Thái Lan.

Theo Thông Tấn Xã VN, 14 cô này lưu lại Thái Lan một thời gian rồi mới được đưa về nước. Cảnh sát Thái Lan cam kết bảo đảm an toàn, danh tính và phẩm giá của các cô gái nạn nhân.

Cuộc điều tra đang được tiến hành để truy bắt đường dây đưa phụ nữ Việt Nam sang Thái làm nghề đẻ thuê. Nghe nói có 4 người đàn ông quốc tịch Ðài Loan đang bị cảnh sát Thái Lan thẩm vấn.

Một nguồn tin khác cho hay tại một căn nhà giam lỏng bốn cô gái Việt Nam nằm trong khu Thararong có cả một phụ nữ Miến Ðiện. Bốn cô gái này tên TTMP, MTH, LTNH và TB cho biết quê quán ở Bạc Liêu và Cà Mau, được đưa sang Thái Lan khoảng 3-4 tháng nay. Họ khai không biết trước công việc rõ ràng, chỉ nghe nói sang Thái làm việc “phù hợp với sức khỏe” để kiếm tiền. Ðợi hoài không thấy được giao việc, các cô mới biết đã bị giam lỏng chờ... mang bầu.

Các sản phụ đẻ thuê tại Ấn Ðộ. (Hình: Internet)
Các cô gái Việt trong độ tuổi từ 16 đến 19 cho biết bị người tổ chức đưa sang giữ chặt hộ chiếu. Trong số này có hai cô đang mang bầu. Các cô cũng nói thêm rằng họ phải dùng giấy tờ ghi hai thứ tiếng Hoa-Việt.

No comments:

Post a Comment