Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, February 16, 2011

Hàng ngàn học sinh nghỉ Tết rồi... nghỉ luôn, đi làm kiếm tiền

VIỆT NAM (VNE) - Liền ngay sau thời gian nghỉ Tết kéo dài 8 ngày, hàng ngàn học sinh bỏ học ngang, đi làm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.
VNExpress trích dẫn phúc trình của Sở Giáo Dục tỉnh Quảng Ngãi, nói rằng hàng trăm học sinh các trường trung tiểu học ở sáu huyện: Ba Tơ, Sơn Hà, Minh Long, Sơn Tây, Trà Bồng và Tây Trà không đến lớp trở lại.

Cán bộ ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi cũng nói, tỉnh này đang vào mùa thu hoạch đót dùng làm chổi quét nhà. Ông này khẳng định, học sinh không đến lớp vì bận ở nhà phụ giúp cha mẹ hái đót, bó chổi đưa ra chợ bán.

Tính ra, niên học 2010-2011 chưa kết thúc mà đã có trên 2,000 học sinh trung học Quảng Ngãi bỏ lớp.

Trong khi đó, tại huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, gần 250 học sinh trường trung học Cà Mau cũng không đến lớp sau thời gian ngắn nghỉ Tết. Rất nhiều em đến trường xin rút hồ sơ, học bạ, coi như rời trường vĩnh viễn. Một vài thầy cô giáo đến nhà tìm thăm mới biết các em dự định kéo lên Sài Gòn và vùng phụ cận để kiếm việc làm. Cha mẹ các em không ngần ngại nói thẳng với thầy cô giáo: “Nếu quí vị cho chúng tôi gạo ăn thì may ra các cháu còn có thể tiếp tục học. Còn chỉ cho... lời khuyên thì các cháu đành bỏ xứ đi kiếm việc làm thuê.”

Tại tỉnh Sóc Trăng, nhiều em nhỏ rời trường vì bận theo cha mẹ đi nơi khác làm thuê.


No comments:

Post a Comment