Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, February 9, 2011

Giết đồng nghiệp thả trôi sông vì thiếu nợ 300.000 đồng

Sau khi sát hại đồng nghiệp của mình, Quân nhét xác anh Tài vào hai bao tải dứa rồi thả sông Hồng. Toàn bộ giấy tờ tùy thân cũng như tài sản của nạn nhân xấu số bị hung thủ tẩu tán.

Chiều 9/2, sau nhiều ngày điều tra, công an Hà Nội đã tìm thấy xác được cho là của nạn nhân Nguyễn Hữu Tài (29 tuổi ở Hương Sơn, Hà Tĩnh) trong vụ án giết người, ném sông Hồng để phi tang.
Xác nạn nhân xấu số được phát hiện ở khu vực ven sông Hồng, thuộc địa phận phường Cự Khối, đoạn giữa cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy đựng trong chiếc bao tải mầu trắng, chân tay được buộc lại bằng sợi dây điện.


Theo cơ quan điều tra, trước đó, Tài có điện về nhà thông báo sẽ về quê ăn Tết vào ngày 26 tháng chạp. Tuy nhiên, sau vài ngày tìm kiếm không thấy bóng dáng, chiều 4 Tết gia đình đã đến trụ sở cảnh sát trình báo.
Ngay trong ngày hôm đó, nam thanh niên khai là Trương Mạnh Quân (32 tuổi ở quận Hai Bà Trưng), nhân viên kiểm ngân Cục phát hành và kho quỹ Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã đến trụ sở PC 45 đầu thú.

Theo lời khai và tài liệu ban đầu, cơ quan điều tra xác định, chiều 28/1, sau bữa tất niên với cơ quan, Quân hẹn anh Tài đến nhà để giải quyết nợ nần. Trên sân thượng, Quân hứa trả trước 200.000 đồng (số còn lại 300.000 đồng sẽ trả sau) nhưng không được Tài chấp nhận. Hai bên đã xảy ra cãi cự.
Trong lúc xô sát, Quân lấy cây xà cày (dài khoảng 60cm) đập vào gáy đồng nghiệp khiến nạn nhân gục ngã. Thấy Tài tỉnh dậy định cầm gỗ chống lại, Quân giằng và liên tiếp đập vào đầu khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi xác định Tài đã chết, Quân dùng dây điện trói chân tay người này rồi cho vào 2 lượt bao tải rứa để trên sân thượng.
Cảnh sát cho biết, không chỉ lấy một khoản tiền, chiếc điện thoại cùng chiếc xe máy của nạn nhân, hung thủ còn phi tang một số đồ cá nhân của nạn nhân xấu số ở nhiều nơi khác nhau.
Ngay trong đêm gây án, lợi dụng lúc vắng người, Quân thả xác nạn nhân từ sân thượng tầng 3 xuống đất. Thi thể Tài được hung thủ chở đến cầu Vĩnh Tuy rồi thả trôi sông Hồng.
Xong việc, Quân lấy xe máy của nạn nhân đi lòng vòng đến sáng, rồi ra cơ quan làm việc bình thường. Ngày cuối cùng của tháng 1, hung thủ mang xe máy và điện thoại của nạn nhân bán được gần 9 triệu đồng.
Cơ quan đang điều tra mở rộng vụ án.

No comments:

Post a Comment