Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, February 14, 2011

Công xa đổ về chùa chở cán bộ xin sớ cầu an

NINH BÌNH (Bee) - Ðêm 16 tháng 12, gần 2 tuần lễ sau Tết, hàng chục chiếc công xa mang biển số xanh, đỏ đổ về đền Trần, tỉnh Nam Ðịnh làm lễ khai ấn. Sự kiện này đã xảy ra mặc dù Ủy Ban Nhân Dân Hà Nội hôm Thứ Sáu ra lệnh cấm công chức dùng xe công đi lễ chùa.
Ðáng nói là ngày lễ khai ấn đền Trần không thu hút nhiều công xa như những ngày lễ sau Tết tại chùa Bái Ðính, tỉnh Ninh Bình. Theo báo mạng Bee.net.vn, trưa ngày 11 tháng 2, tức mùng 9 Tết Nguyên Ðán, hàng chục công xa biển số xanh, đỏ nườm nượp đổ đến sân chùa Bái Ðính, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình xin sớ... cầu an. Ðây là hiện tượng lạ chưa từng có trong nước cho thấy công chức cộng sản ngày càng tin vào đấng thiêng liêng, huyền bí, trái ngược chủ nghĩa vô thần mà họ đã học.
Một phóng sự ảnh của báo mạng Bee.net.vn cho thấy, chỉ trong 2 tiếng đồng hồ ngắn ngủi, từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều ngày nói trên, hàng chục ô tô mang biển số xanh dành cho công xa, và biển số màu đỏ dành cho quân đội nườm nượp đổ vào sân chùa Bái Ðính, tỉnh Ninh Bình. Họ đến để xin sớ, lễ Phật.
Một số nhân chứng kể cho biết, tại đây đã có người chuyên viết sớ thuê chờ sẵn. Hai người đàn bà viết sớ được mời lên từng chiếc công xa. Có sớ và nhang đèn, hoa quả, các “đầy tớ của dân” bước xuống xe, khệ nệ bưng mâm quả vào chùa. Tại đây, họ trải qua một “thủ tục” đầy đủ như đặt sớ lên bàn thờ Phật, thắp nến, dâng hương, đốt vàng mã... rồi mang sớ ra gắn vào xe, coi như đã xin được “bùa thiêng” cho những chuyến đi lại dài dài trong năm Mão.
Theo Bee.net.vn, xe công mang biển số xanh đến từ nhiều tỉnh, như Quảng Ninh (số 14 đầu), Nam Ðịnh (số 18 đầu), Thái Nguyên (20), Hà Nội (31)... Ðông nhất vẫn là Ninh Bình, số đầu 35. Phần lớn công xa là loại 16 chỗ, đặc thù xe công vì chở được nhiều người.

No comments:

Post a Comment