Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, February 23, 2011

Công ty tổ chức tuyến du lịch bị nạn trên Vịnh Hạ Long không có giấy phép hành nghề

Sau tai nạn tàu chìm bi thảm trên Vịnh Hạ Long khiến 12 người bị chết đuối, công cuộc điều tra càng lúc càng phát hiện thêm nhiều yếu tố bất minh. Theo hãng AFP vào hôm nay, công ty du lịch có khách bị nạn lại không có đầy đủ giấy phép hành nghề.
Trả lời hãng tin Pháp, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác nhận là Công ty Nữ Hoàng (AZ Queen), trụ sở tại Hà Nội, công ty đã tổ chức tour du lịch trên Vịnh Hạ Long lại không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, tức là không được phép nhận khách ngoại quốc. Xin nhắc lại là trong số 12 người thiệt mạng khi chiếc tàu Trường Hải bị chìm hôm 17 tháng 2 vừa qua, có đến 10 du khách ngoại quốc, đa số ở độ tuổi 20.
Ông Vũ Xuân Thành còn cho biết thêm là hướng dẫn viên cho chuyến du lịch đó cũng không có thẻ hướng dẫn viên du lịch, và không có hợp đồng lao động với Công ty Nữ Hoàng. Hướng dẫn viên này tên là Đinh Quang Thắng, cũng đã bị tử nạn trong vụ chìm tàu.
Công ty AZ Queen do đó đã bị xử phạt một món tiền đồng thời bị cấm không được nhận du khách nước ngoài.
Mất bò mới lo làm chuồng, sau một loạt các bê bối trong ngành du lich như kể trên bị lộ rõ sau tai nạn chết người trên Vịnh Hạ Long, làm tổn hại hình ảnh của ngành du lịch, theo báo chí Việt Nam, giới chức trách nhiệm đang tìm cách bảo đảm chặt chẽ hơn vấn đề an toàn cho du khách, đậc biệt trên Vịnh Hạ Long.
Sắp tới đây, chính quyền Việt Nam sẽ cho kiểm tra chặt chẽ các phương tiện vận chuyển khách, loại bỏ và thu hồi giấy phép hoạt động đối với các tàu có chất lượng không đáp ứng tiêu chuẩn, và kiểm soát nghiêm ngặt hơn các hoạt động tiếp nhận du khách ngoại quốc.

No comments:

Post a Comment