Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, February 16, 2011

Cầu, xây sáu năm chưa xong

TRÀ VINH 16-2 (TH) - “Nhiều bạn đọc bức xúc phản ảnh: Cầu Láng Chim bắc qua sông Láng Chim, nối hai xã Trường Long Hòa và Long Toàn, huyện Duyên Hải (Trà Vinh) xây dựng sáu năm nay vẫn chưa xong.” Tờ Tuổi Trẻ ngày Thứ Ba 15/2 kể như vậy về một cái cầu xây dựng dở dang mà phần chính ở giữa sông vẫn không có suốt từ mấy năm nay.

Hằng ngày, người dân phải đi đò qua sông vừa mất thời gian vừa mất tiền mua vé. Ban đêm có người bệnh thì phải đi đường vòng hơn chục cây số mới tới bệnh viện.

Cầu Láng Chim bắt đầu được xây dựng từ năm 2005, đơn vị thi công hứa sẽ xây xong cầu sau hai năm rưỡi “nhưng đã sáu năm trôi qua mà cầu vẫn còn dang dở,” theo lời ông Ðỗ Hoàng Thao, nguyên chủ tịch huyện Duyên Hải.Một độc giả của báo Tuổi Trẻ nói rằng “Ðơn vị thi công vô trách nhiệm, UBND huyện Duyên Hải cũng vậy. Tại sao lại để thi công chậm tới 6 năm? Tại sao UBND không kiểm tra thi công và đốc thúc đơn vị thi công? Tất cả chỉ biết lợi ích cá nhân mình. Nếu ai cũng như các anh các chị đơn vị thi công và các đơn vị có trách nhiệm liên quan này thì những người dân như chúng tôi đến bao giờ mới hết khổ?”

Ngày 24 tháng 1 năm 2011, báo Tài Nguyên và Môi Trường cho hay, dự án này tốn phí 70 tỉ đồng, làm dở dang thì “buộc phải dừng lại do ảnh hưởng suy giảm kinh tế”. Nói khác, người ta hiểu ngầm là nhà nước không giải ngân tiếp cho dự án.

“Ðến năm 2008, công trình được chuyển lại cho công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hải Ánh và công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long (Hà Nội) tiếp tục thi công, tổng kinh phí tăng thêm khoảng 40 tỷ đồng so với dự toán ban đầu.” Báo Tài Nguyên và Môi Trường viết. “Các đơn vị thi công hứa hẹn công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2009. Tuy nhiên, sau đó đơn vị thi công lại tiếp tục “phấn đấu” sang năm 2010. Ðến cuối năm 2010, lãnh đạo ngành giao thông tỉnh lại hứa sẽ hoàn thành trong quý II năm 2011”.

Hiện không có dấu hiệu gì là phần còn lại cầu Láng Chim được hoàn tất sớm.

No comments:

Post a Comment