Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, February 11, 2011

Cán bộ thuế mất trộm hơn 40,000 USD

HẢI PHÒNG (NLÐ) - “Quên không khóa xe SH, một cán bộ thuế ở quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng đã bị trộm cuỗm cả xe lẫn tiền để trong cốp, trị giá trên $40,000 USD.”
Bản tin của báo Người Lao Ðộng hôm Thứ Sáu kể như vậy và nói công an quận Hải An, thành phố Hải Phòng “đang điều tra vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Thắng, cán bộ Chi Cục Thuế quận Ngô Quyền, với tổng giá trị tài sản bị mất cắp lên đến trên $40,000 USD.”
Nguồn tin dựa vào tài liệu của cơ quan điều tra cho hay, khoảng 11 giờ ngày 8 tháng 2, “ông Thắng dựng xe máy SH mang BKS 16N1-8999 trước nhà riêng ở quận Hải An, TP Hải Phòng. Trong cốp xe đựng số tiền trên $36,300 USD và 20 triệu đồng vừa lĩnh từ ngân hàng về.”
Tờ Người Lao Ðộng nói vào lúc đó “có 5 nhân viên của cơ quan đến chúc Tết nên ông Thắng đi lên tầng 2 tiếp khách mà quên khóa xe. Lợi dụng sơ hở, một thanh niên đội mũ lưỡi trai màu đen đã nổ máy chiếc SH rồi bỏ chạy.”
Một số lời bình luận của độc giả báo NLÐ đặt nghi vấn về số tiền mất quá lớn của ông nhân viên thuế vụ của một quận.
Lương của ông này nhiều lắm được khoảng $200 đô la một tháng. Ðể có số tiền đó, ông ta phải làm liên tục hơn 16 năm và không phải chi tiêu đồng nào, từ chợ búa cơm nước đến nhà cửa quần áo.
Căn nhà lầu của ông có thể trị giá bạc tỉ. Viên chức sở thuế hay quan thuế, công an cảnh sát nổi tiếng ở Việt Nam về ăn hối lộ.

No comments:

Post a Comment