Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, February 7, 2011

9 người chết ngộp vì mở máy xe hơi lấy điện

HẢI PHÒNG (NLÐ-TP) - Chiều ngày 6 tháng 2 tức mùng 4 Tết, người ta tìm thấy 9 thi thể nằm la liệt trong một căn nhà mới xây ở phường Thành Tô, quận Hải An (Hải Phòng). Theo nhận định ban đầu của các cán bộ có thẩm quyền, 9 người này bị chết ngộp vì mở máy xe hơi và xe gắn máy để lấy điện xài trong đêm 5 tháng 2.

Theo báo Người Lao Ðộng, ông Phạm Văn Thúc, 50 tuổi, cư dân huyện Tiên Lãng, Hải Phòng mới mua căn nhà nói trên cho con trai của ông là Phạm Văn Thức 28 tuổi trú ngụ.
Sáng ngày 6 tháng 2, liên lạc với Thức mãi không được, nghi có chuyện chẳng lành, ông Thúc đích thân đến nơi mở cửa, trông thấy con của ông và 8 người khác nằm sóng soài khắp căn nhà rộng khoảng 40 thước vuông. Bảy người chết tại chỗ. Thức và một người nữa đang hấp hối, được chở vào bệnh viện cứu cấp nhưng không cứu kịp.
Một số nhân chứng cho biết Thức và 8 người bạn khác, trong đó có 2 cô gái rủ nhau về nhà vui chơi ngày Tết. Họ đóng cánh cửa cuốn trước nhà nhưng lối xóm vẫn nghe được tiếng nhạc xập xình. Sau đó không lâu, cả khu vực bị cúp điện, người hàng xóm lại nghe tiếng xe hơi và xe gắn máy nổ.
Sau tai nạn, thi thể của 9 thanh niên nam nữ nói trên được đưa vào nhà xác khám nghiệm. Tất cả đều là cư dân thành phố Hải Phòng.
Theo cuộc điều tra sơ khởi, không có dấu hiệu nào đáng nghi ngờ trong vụ chết người tập thể này. Trên bàn ăn của họ có nhiều vỏ chai rượu. Ðồ đạc, vật dụng, xe cộ trong nhà cũng như tài sản cá nhân vẫn còn nguyên. Người ta đoán tất cả đã uống rượu say sau khi mở máy xe hơi, xe gắn máy để có điện mở nhạc, mở đèn sáng choang và đi dần vào trạng thái ngộp thở vì hít phải khí độc từ khói xe.
Khói xe hơi cũng như gỗ hay than đá được đốt lên để sưởi hay đun bếp, nó phát sinh ra một số khí độc như Carbon Monoxide (CO), Nitrogen Oxide (NO), Metan (CH4) và một số loại độc khí hỗn hợp khác. Hít nhằm phải những loại khí này, đặc biệt là carbon monoxide trong phòng kín và trong một thời gian nhiều tiếng đồng hồ sẽ ngộp thở dễ dẫn tới tử vong.
Ít nhất đã có 4 người ở Việt Nam chết vì sưởi ấm bằng than hay đốt củi trong phòng kín Mùa Ðông năm nay.

No comments:

Post a Comment